Kinh hoàng: Phát hiện IS buôn bán nội tạng người

Đại sứ của Iraq tại Liên Hiệp Quốc ông Mohamed Ali Alhakim tại kỳ họp của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 17-2 cho biết chính quyền Iraq trong những tuần gần đây đã tìm thấy bằng chứng về nạn buôn bán nội tạng người của bọn khủng bố Takfiri của IS. 

Mộ tập thể, thi thể mất nội tạng

Họ phát hiện hàng loạt những ngôi mộ có chứa từ 10 đến 20 thi thể mỗi cái. Những thi thể này đều có những vết cắt ngay lưng.
“Nhiều thi thể mà chúng tôi phát hiện đều bị cắt xẻ, trong đó có nhiều bộ phận đã biến mất. Tại sao lại thiếu nội tạng? Đó chỉ có thể là bị đem đi buôn bán”, ông Alhakim cho biết.

Ông còn cho biết thêm những nhóm khủng bố này đã báng bổ tính thiêng liêng của tất cả các giá trị nhân văn. Bọn chúng đã thực hiện nhiều hành động khủng bố tàn ác, man rợ nhất đối với người dân Iraq dù là cộng đồng người Shia, Sunni, Kitô giáo, Turkmen, Shabak hay là Izadis.

 Nhiều nạn nhân được cho là bị IS lấy nội tạng để bán (Ảnh minh họa)

“Đây chính là tội diệt chủng chống lại loài người, cần phải bị trừng phạt trước tòa án quốc tế”, ông Alhakim cho biết.
Phái viên Iraq này cũng cho biết các chiến binh IS đã giết chết 10 bác sĩ để lấy nội tạng trong vài tuần qua.
Tất cả 15 thành viên của Liên Hiệp Quốc đều đã thông qua một nghị định hôm 12-2 nhằm phong tỏa tài chính của nhóm Takfiri đang hoạt động tại Syria và Iraq.
Phái viên Liên Hiệp Quốc lo ngại về tình hình Iraq 
Trong bài phát biểu cuối cùng của mình tại Hội đồng Bảo an LHQ với tư cách là đại diện đặc biệt của LHQ ở Iraq, ông Nikolay Mladenov cho biết trong khi ISIL tiếp tục tiến hành các tội ác man rợ chống lại đàn ông, phụ nữ và trẻ em, các nhà lãnh đạo chính trị, cộng đồng và tôn giáo đã “liên hợp với nhau để cứu quốc gia khỏi bọn khủng bố”.
Ông Mladenov bày tỏ quan ngại hơn nữa về sự an toàn của dân thường thuộc vùng kiểm soát của IS. Ông cho biết hàng ngàn phụ nữ và trẻ em đang bị bọn khủng bố giam cầm đang đối mặt với nguy cơ đặc biệt.
Phái viên Liên Hiệp Quốc ở Iraq cho biết 60% các hoạt động nhân đạo ở Iraq sẽ phải ngưng lại hoặc bị hạn chế nếu không có hỗ tợ tài chính trong vài tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm