Kim Jong-un xử tử quản lý trại rùa vì ‘kém hiệu quả’

Trang trại nuôi rùa nước ngọt Taedonggang xuất hiện trên báo chí sau ngày 19-5, khi lãnh đạo Kim đến đây thị sát và bày tỏ sự không hài lòng về hoạt động của nó. Trang Daily NK đưa tin, ông Kim có thể đã xử tử quản lý trang trại này vì không cung cấp đủ nước trong bể nuôi rùa.
Nguồn tin cho biết: “Thức ăn và nước uống cho rùa không được cung cấp đủ, đó là lý do của vụ xử tử bằng súng”

Theo tờ Newsis của Hàn Quốc, thực tế trang trại thường xuyên bị mất điện và không được cung cấp đủ lượng thức ăn cho rùa.

Lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thị sát trang trại nuôi rùa nước ngọt hồi tháng 5. (Ảnh: Yonhap)

Lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh xử tự để làm gương cho các quản lí khác và để củng cố nền chính trị Triều Tiên.

Trong lần thị sát hồi tháng 5, lạnh đạo Kim Jong-un đã khiển trách quản lí của trang trại và cho rằng người quản lí này đã phá hoại công việc của ông, khiến hoạt động sản xuất của trang trại không thể nối lại bình thường.
Ông Kim nói: “Mười triệu công dân và quân nhân trung thành đang ngày đêm không quản mệt mỏi chuẩn bị quà mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Tôi không biết trang trại này đã có kế hoạch gì chuẩn bị cho lễ kỷ niệm vào tháng 10 tới.”
Nguồn tin từ báo Daily NK cho biết, các nhân viên của trang trại nuôi rùa có thể vì muốn thể hiện sự trung thành với lãnh đạo Kim mà đã tiếp tay cho việc xử tử vị quản lí trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm