Kim Jong Un thị sát nhà dưỡng lão mới

"Nhà dưỡng lão đã xây dựng thành công, phù hợp với bản sắc và hương vị dân tộc", hãng Thông tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim trong chuyến thăm, tuy nhiên không nêu cụ thể về thời gian.

Sau khi tham quan cơ sở vật chất của nhà dưỡng lão, bao gồm phòng ngủ được sưởi ấm, thẩm mỹ viện, thư viện và phòng thể thao, ông Kim đã "hài lòng với tất cả mọi thứ", theo báo cáo của KNCA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm đến một nhà dưỡng lão đang được xây dựng hồi tháng 03-2015 (ảnh: Yonhap)

"Việc hoàn thành nhà dưỡng lão cho người già đã thực hiện một mong muốn từ trước đến giờ của những nhà lãnh đạo vĩ đại", ông Kim nói trong lúc nhắc đến người cha quá cố và ông nội của mình.

Ông Kim cũng nhấn mạnh rằng chính sách phúc lợi xã hội cho người già của Triều Tiên cần được thực hiện kỹ lưỡng và chính xác, phải chú ý hơn và chăm sóc người cao tuổi.
Trong chuyến thị sát lần này, ông Kim đã đi cùng chị mình Yo-jung, bí thư O Su-yong, cũng như bí thư Kim Ki-nam, Tổng công tác tuyên truyền của Bắc Triều Tiên, một người đã về hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm