Không tìm thấy mảnh vỡ máy bay mới!

Dự họp có các thẩm phán, hiến binh, chuyên gia hàng không của Pháp và của Malaysia. Ngày 5-8, công tác giám định mảnh vỡ sẽ bắt đầu để xem có phải mảnh vỡ của máy bay MH370 (hãng hàng không Malaysia Airlines) mất tích ngày 8-3-2014 hay không.

Tại Pháp, công tác điều tra tai nạn máy bay MH370 do tòa án Pháp chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên ngành và các nhà điều tra quốc tế. Sau khi máy bay MH370 mất tích, tòa án ở Paris đã mở cuộc điều tra vì có bốn công dân Pháp đi trên chuyến bay.

Cuộc điều tra được giao cho lực lượng hiến binh vận tải hàng không thực hiện. Tổng cục Vũ khí (Bộ Quốc phòng) phụ trách giám định mảnh vỡ máy bay tìm thấy. Văn phòng Điều tra và phân tích (Bộ Giao thông) sẽ cộng tác trong khâu giám định mảnh vỡ.

Trong khi đó, báo Le Monde (Pháp) đưa tin các mảnh kim loại mới tìm thấy trên bãi biển đảo Réunion không liên quan gì đến cuộc điều tra về chuyến bay MH370 mất tích. Không có vật chứng nào được niêm phong để tiếp tục điều tra. Trên đảo Réunion, công việc của cảnh sát càng trở nên phức tạp (ảnh) vì người dân đổ xô ra bờ biển săn lùng mảnh vỡ.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm