Không quân Nga triệt phá hơn 1.900 cơ sở khủng bố tại Syria

Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ ngày 4-11 tháng Hai, máy bay Nga ở Syria đã hoàn thành 510 phi vụ.Các cuộc không kích được tiến hành trên 1.888 cơ sở khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama, Deir ez-Zor, Daraa, Homs, Hasakah, và Raqqa.
“Những kẻ khủng bố đã phải chịu tổn thất nặng nề trước sự không kích của Nga. Hai tên chỉ huy có ảnh hưởng đã bị giết chết ở tỉnh Aleppo.” – Thiếu tá Konashenkov tuyên bố với báo chí.
Đặc biệt, Konashenkov nhấn mạnh rằng một đồn luỹ quan trọng trong khu vực Kalaz-Tahtani đã bị phá hủy cùng với kẻ lãnh đạo khủng bố - Abu Mager.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến đấu cơ Su-25 đã tấn công và phá hủy 9 xe tải đạn dược tại Latakia, tiêu diệt 40 kẻ khủng bố.

Ngoài ra, ông Konashenkov cũng cho biết rằng những kẻ khủng bố ở Aleppo đang đào ngũ ồ ạt.

Chiến đấu cơ Su-25 ở căn cứ quân sự Hmeymim, Syria 

“Những tên khủng bố hành quân về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó chúng ẩn thân trong người dân địa phương. Chúng bỏ vũ khí lại và cố hòa vào đám đông. Vì những tên này biết rằng máy bay chiến đấu của Nga và quân đội Syria sẽ không bao giờ tấn công dân thường.” – ông Konashenkov nói.
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết rằng nhiều phe đối lập Syria đã bắt đầu chia sẻ thông tin tình báo với Nga và Quân đội Syria.
“Việc hợp tác với các phe đối lập Syria đã rất hiệu quả cho đến nay. Nhiều trong số họ đang chuyển hướng về phía chính phủ Syria.”
Nga đã tung ra các cuộc không kích vào các mục tiêu Daesh ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad từ cuối tháng 9-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm