Khi những 'đóa hồng' cầm súng chiến đấu

(PLO) - Có nhiều cuộc tranh luận về việc liệu phụ nữ có nên tham gia vào các cuộc chiến khốc liệt. Nhưng, thực tế cho thấy trong nhiều thế kỷ, phụ nữ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng ở cácc chiến trường. Trong thế kỷ 21, nhiều ngành nghề quân sự được cho là chỉ phù hợp với nam giới, nay đã có sự tham gia của phụ nữ. Đây là bộ ảnh về các nữ chiến binh trong hàng ngũ của quân đội và lực lượng bán quân sự trên toàn thế giới.

Nữ quân nhân Mỹ, Norma Gonzales, đang đọc một tạp chí dành cho phụ nữ, trong lúc chờ máy bay trực thăng đón đến các căn cứ quân sự khác nhau Kandahar, miền nam Afghanistan.

Ayesha Farooq, 26 tuổi, là nữ phi công duy nhất điều khiển máy bay chiến đấu của Pakistan, đang trèo lên chiếc máy bay F-7PG

Các thành viên của lực lượng an ninh Palestine chú ý lắng nghe chỉ huy tại cơ sở đào tạo ở thị trấn Jericho.

Nữ quân nhân của Cộng hòa Donetsk đang đứng trên một chiếc xe tải khi sẵn sàng ở vị trí gần sân bay quốc tế Sergey Prokofiev trong cuộc chiến với lực lượng chính phủ Ukraine tại Donetsk.

Nữ binh sĩ Triều Tiên tuần tra dọc bờ sông Yalu.

Các thành viên của đội nữ cảnh sát Jordan tham dự cuộc thi thường niên tại Trung tâm huấn luyện các chiến dịch đặc nhiệm Quốc vương Abdullah.

Một phụ nữ Yemen mang theo vũ khí chiến đấu ở ành phố cảng Dar Saad, ngoại ô của Aden.

Các nữ chiến binh Kurdish Peshmerga (lực lượng vũ trang của người Kurd ở miền Bắc Iraq) tham gia đào tạo kỹ năng chiến đấu trước khi triển khai để chống lại Nhà nước Hồi giáo IS tại trại quân sự của họ ở Sulaimaniya, phía bắc Iraq.

Lính nữ Israel của tiểu đoàn Caracal sau buổi diễu hành 20 km trong sa mạc Negev của Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm