Kẻ cầm đầu vụ tấn công Paris từng quay lại hiện trường tội ác

Abdelhamid Abaaoud, người chết vào thứ Tư tuần trước (18-11) trong một cuộc bố ráp của cảnh sát vào căn hộ ở St.Denis phía Bắc Paris, trước đó đã bị CCTV ghi hình khi đang đi vào ga tàu điện ngầm gần nơi một chiếc xe bị bỏ lại có ba cây súng trường bên trong.
Công tố viên Francois Molins cho biết trong cuộc họp báo, Abaaoud đã xuất hiện ở nhà ga quốc gia vào đêm cuộc tấn công 13-11. 

Điện thoại Abaaoud sử dụng đã được phát hiện ở các quận 10, 11 và 12 ở Paris, bao gồm khu vực gần nhà hát Bataclan vào khoảng 22 giờ 28 đến 0 giờ 28 giờ địa phương.

Kẻ cầm đầu vụ tấn công Paris từng quay lại hiện trường tội ác ảnh 1
Một bức ảnh không đề ngày tháng của một người đàn ông được cho là Abdelhamid Abaaoud đã được công bố trên tạp chí trực tuyến của IS Dabiq  

11 ngày sau cuộc tấn công làm chết 130 người, các điều tra viên vẫn đang ghép nối các sự kiện nhằm tìm ra ai làm gì vào lúc nào.

Molins nói vẫn cần xác định danh tính người đàn ông bị cảnh sát bắn chết bên trong phòng hòa nhạc, hai kẻ đánh bom liều chết tại sân vận động quốc gia đã trốn qua Hy Lạp vào tháng 10 và người thứ ba chết khi cảnh sát bố ráp căn hộ St.Denis.
Ông cho biết AND của người trong căn hộ, được cho là đã tự nổ tung bản thân, được tìm thấy trên một trong ba cây súng trường bên trong chiếc xe bị bỏ lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm