IS truy lùng người đã bắn Osama Bin Laden

Mirror Online đã giám sát các cuộc hội thoại trực tuyến trên mạng xã hội và phát hiện một vài người truy cập các văn bản hướng dẫn cách tìm Robert O’Neil. Một phần tử Hồi giáo cực đoan ở Anh đã chia sẻ thông tin về O’Neil và tuyên bố “người đã giết ông trùm của Al Qaeda là mục tiêu số 1”.

 Cựu đặc nhiệm Rob O'Neill, 38 tuổi, người từng khẳng định rằng đã bắn chết Bin Laden

Bất chấp sự kiểm duyệt chặt chẽ của các mạng xã hội, thông tin về người bắn chết trùm khủng bố vẫn lan truyền nhanh chóng. “Tôi để lại thông tin về Robert O’Neil để những người anh em của tôi ở Mỹ săn lùng và giết hắn” - các phần tử IS lan truyền thông điệp này trên mạng xã hội.

Hồi cuối năm 2014, cựu đặc nhiệm Navy Seal O’Neil từng gây tranh cãi khi tuyên bố anh là người bắn chết trùm khủng bố Osama Bin Laden. O’Neil từng đi khắp nước Mỹ trả lời các chương trình phỏng vấn về chiến tích giết trùm khủng bố Bin Laden. Trong một bài phỏng vấn trên Tạp chí kinh doanh quốc tế Times, cha của O’Neil khẳng định “gia đình tôi không sợ IS”. 
Lực lượng Navy Seal cũng từng công bố một tài liệu mang tên: “Người đàn ông đã giết Osama Bin Laden”. Sau đó, Robert O’Neil đã ly dị vợ để đảm bảo an toàn cho cô này. Esquire, vợ cũ của O’Neil cho biết cô và các con đã đổi tên và rời khỏi nhà. Cô đã cố liên lạc với O’Neil để cảnh báo sự nguy hiểm nhưng anh ta vẫn chưa phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm