IS tiếp tục lên tiếng nhận 'tác giả' vụ khủng bố bằng xe bom

Khi chiến tranh kéo dài ba tháng ở Yemen đang có dấu hiệu gia tăng, phát ngôn viên quân sự nước này cho biết các lực lượng của mình đã phóng tên lửa lớp Scud vào một căn cứ quân sự của Ả Rập Xê Út hôm 30-6.
Trước đó, một liên minh quân do Ả Rập dẫn đầu đã ném bom vào nhóm Houthi cùng các đồng minh trong giới quân đội ở Yemen để đánh bật họ ra khỏi khỏi thủ đô và khôi phục lại tổng thống lưu vong.

Một cuộc xung đột giáo phái nhuốm máu đã nổ ra khắp miền nam và trung tâm của nước này, trong đó nhóm Hồi giáo Houthi Shi'ite muốn chống lại dân quân địa phương chủ yếu thuộc dòng Sunni ủng hộ sự can thiệp của Ả Rập.

Chiếc xe hơi mang bom được cho đã phát nổ gần bệnh viện ở Yemen

Tình trạng đất nước "vô chủ" đã tạo cho chiến binh cực đoan nhóm Sunni nhiều cơ hội để hoạt động mạnh mẽ hơn. Họ xem nhóm Houthi là khủng bố, và vụ nổ qua đêm là bằng chứng mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công vào các nhóm người này.
Một nguồn tin của y tế cho biết: "Vụ nổ được gây ra bởi một xe chứa bom phát nổ đằng sau bệnh viện quân đội ở quận Sha'oub tại Sanaa, làm bị thương 28 người trong đó có 12 phụ nữ trong một ngôi nhà tưởng niệm nạn nhân của một cuộc tấn công trước đó".
Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng, Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ nổ nhằm "trả thù cho những người Hồi giáo chống lại nhóm người bỏ đạo Houthi."
Lực lượng Yemen đã phóng tên lửa Scud vào một căn cứ tên lửa ở Ả Rập Xê Út vào ngày 30-6, hãng tin nhà nước Yemen Saba dẫn lời phát ngôn viên của quân đội cho hay.
Chuẩn tướng Sharaf luqman phát biểu: "Các đơn vị tên lửa trong các lực lượng vũ trang anh hùng của chúng ta hôm nay đã khai hỏa tên lửa Scud tại căn cứ tên lửa Al Sulayyil trong tỉnh Riyadh. Đây sẽ là một động thái phản ứng trước tội ác của cuộc xâm lăng của lũ Ả Rập tàn bạo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm