IS lại đánh bom đẫm máu: 21 người chết, 90 người bị thương

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong những năm gần đây ở quốc gia này.
Theo lời nhân chứng, hơn 150 người đang cầu nguyện trong nhà thờ thì bất ngờ một vụ nổ lớn rền vang khu vực nhà thờ Imam Ali ở làng al-Qadeeh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế của Saudi, hơn 90 người bị thương. “Chúng tôi đang thực hiện những nghi thức cầu nguyện ban đầu thì nghe thấy tiếng nổ” – một người mộ đạo tên Kamal Jaafar Hassan kể lại.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở nhà thờ người Shi’ite hôm 22-5 (Ảnh: Reuters)

Theo cơ quan giám sát SITE có trụ sở tại Mỹ, IS trong một tuyên bố xác nhận rằng một trong những vụ đánh bom tự sát do tên Abu Ammar al-Najdi – chiến binh của nó thực hiện đã giết chết và làm thương 250 người. Quân khủng bố IS còn tuyên bố sẽ không chịu “dừng cuộc chơi” cho tới khi cộng đồng người Shi’ite vốn bị IS coi là dị giáo bị đuổi khỏi bán đảo Ả Rập.
Nhà chức trách Saudi cho hay quân khủng bố IS đang cố tấn công vương quốc này vì Saudi là quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, là “cái nôi” của đạo Hồi và nước đứng đầu về học thuyến phái Sunni bảo thủ đồng thời còn là đại diện cho một liên minh quan trọng của các nước phương Tây đấu tranh chống lại IS.
Cuộc tấn công lần này là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào phần đông người Shi’ite kể từ tháng 11-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm