IS khủng bố triển lãm biếm họa Muhammad tại Mỹ

Trước đó, hãng tin Sputnik News cho hay, đã xảy ra trận nổ súng dữ dội ngay phía trước một cuộc thi vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad ở vùng ngoại ô Dallas (Texas – Mỹ).
Ngay sau vụ việc, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lan truyền thông tin trên mạng, ca ngợi vụ vấn công và đồng thời nhận trách nhiệm đứng sau vụ việc. Hiện danh tính của các đối tượng tấn công khủng bố chưa được làm rõ.

Truyền thông địa phương dẫn lời quan chức cảnh sát cho hay Trung tâm Curtis Culwell Center ở Garland tổ chức triển lãm các bức biếm họa về tiên tri Muhammad của đạo Hồi thì bất ngờ xảy ra vụ nổ súng.

Khách tham quan được cảnh sát cách ly bên trong trung tâm triễn lãm sau vụ đấu súng bên ngoài tòa nhà hôm 3-5

Các quan chức cảnh sát cho hay, 2 tay súng đã nã đạn vào một nhân viên an ninh của địa điểm, khiến ông phải nhập viện. Các đối tượng sau đó đã bị cảnh sát thị trấn Garland bắn chết.

Cuộc thi được tổ chức bởi Sáng kiến Bảo vệ Tự do Mỹ, trụ sở chính tại New York. Phần thưởng 10.000 USD sẽ được trao cho bức biếm họa hay nhất về Tiên tri Muhammad.
Sau khi xảy ra vụ đấu súng, khoảng 75 người khách xem tranh đã được đưa sang một phòng an toàn. 48 người khác đã được đưa tới trường trung học gần đó.Theo lời kể của các nhân chứng, họ nghe thấy có khoảng 20 phát súng nổ tại khu vực đậu xe gần tòa nhà của Trung tâm tổ chức cuộc thi.
Các bức biếm họa về tiên tri Muhammad vốn luôn bị xem là hành vi xúc phạm tới các tín đồ theo đạo Hồi. Các bức tranh này đã châm ngòi cho các làn sóng phản đối bạo lực gần đây ở nhiều quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm