IS dọa giết thị trưởng tại Bỉ nếu không ‘cải đạo’

Ngày 25-5, các phần tử cực đoan này đe dọa sẽ giết thị trưởng thành phố Antwerp, ông Bart De Wever, nếu ông không chuyển qua đạo Hồi.

Một tấm bảng viết bằng tiếng Pháp ghi rõ lời đe dọa chống lại Wever, lãnh đạo đảng chính trị New Flemish Alliance (N-VA), đã được đặt tại công khai một quảng trường lớn ở Antwerp. Các chuyên gia đang phân tích mức độ nghiêm trọng của hành động và thông điệp này.

Thị trưởng Bart De Wever của thành phố Antwerp (Bỉ) bị các phần tử cực đoan IS dọa giết. (Ảnh: AFP)

Ông Wever cho biết :“Tôi đã luôn cảnh báo rằng chúng ta sẽ không tránh khỏi đe dọa từ những kẻ cực đoan Hồi giáo trong tương lai gần. Điều này đã bị bỏ qua trong nhiều năm.”

Trong suốt sự nghiệp chính trị của ông, De Wever đã nhiều lần bị đe dọa. Chính phủ Bỉ cũng đã gửi nhân viên an ninh đến bảo vệ ông.

Các phần tử Hồi giáo cực đoan tại châu Âu giơ cao tấm bảng: "Châu Âu là ung thư. Hồi giáo là lời giải". (Ảnh: AP)

Do sự phát triển của các nhóm khủng bố IS ở Trung Đông và một số kẻ khủng bố theo IS tấn công châu Âu, hiện tại đã dấy lên làn sóng chống Hồi giáo mạnh mẽ ở Liên minh Châu Âu.

Theo số liệu thống kê hồi tháng 09/2014, từ Bộ Nội vụ Bỉ, khoảng 300 đến 350 người Bỉ đã đến chiến đấu bên cạnh ISIL ở Iraq và Syria từ 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm