Hàn Quốc tuyên bố Cúm Trung Đông đã kết thúc

Có 36 người chết trong tổng số 186 người nhiễm dịch MERS theo sau công tác chẩn đoán đầu tiên vào ngày 20-05.
"Sau khi cân nhắc nhiều trường hợp khác nhau, các nhân viên y tế và chính phủ tuyên bố bây giờ người dân không phải khỏi lo âu nữa", Hwang cho biết trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ.

Sự bùng nổ của dịch MERS đã gây thiệt hại cho nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này, hạn chế sự chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm dịch MERS (ảnh: AFP)

Các doanh nghiệp địa phương bao gồm các trung tâm mua sắm, nhà hàng và rạp chiếu phim đã báo cáo về sự giảm mạnh trong doanh số bán hàng vì người dân xa lánh các địa điểm công cộng nơi đám đông tụ tập.

Chính phủ mới đây đã công bố gói kích thích kinh tế 19,8 tỉ USD. Phần nhiều trong số tiền này là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị tổn thất do cuộc khủng hoảng dịch MERS gây ra.
Ngành công nghiệp du lịch cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề, với số lượng du khách nước ngoài sụt giảm hơn 40% trong tháng Sáu so với cùng kỳ năm ngoái, và hơn 60% trong hai tuần đầu tiên của tháng Bảy.
Thứ trưởng du lịch Kim Chong nói với các phóng viên nước ngoài hồi tuần trước rằng Seoul có kế hoạch sẽ chi tiêu lên tới 30 tỷ won cho chiến dịch thu hút du khách trở lại bao gồm các tour du lịch khuyến mãi và các buổi hòa nhạc lớn với các ngôi sao nhạc pop tên tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm