Hàn Quốc tiến hành tập trận bất chấp đe dọa từ Triều Tiên

Vào ngày 22-11, Triều Tiên đã đưa ra những lời đe dọa “trả đũa tàn nhẫn” nếu Seoul tập bắn đạn thật vào vùng biển đang tranh chấp. 

Vụ tập trận diễn ra nhân ngày kỷ niệm vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên ngoài khơi bờ biển phía tây vào năm 2010 làm bốn người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó có hai dân thường. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết không có dấu hiệu của hoạt động bất thường nào từ phía các lực lượng Triều Tiên.

 Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok. Ảnh: Yonhap

“Các cuộc tập trận bắn đạn thật được lên kế hoạch thường xuyên và nếu miền Bắc cố gắng khiêu khích chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả lại mạnh mẽ theo như kế hoạch hoạt động của mình” - ông Kim cho biết trong cuộc họp.

Quân sự Bắc Triều Tiên cho biết Hàn Quốc “sẽ phải chịu đựng những cuộc trả đũa tàn nhẫn từ phía các đơn vị quân sự của Mặt trận Tây Nam của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào năm hòn đảo” nếu như cuộc tập trận của Seoul vượt qua biên giới biển của Triều Tiên. 

 Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại biển Hoàng Hải.

Năm hòn đảo bao gồm đảo Yeonpyeong nằm gần biên giới tranh chấp giữa hai nước. Lời cảnh báo được đưa ra chỉ hai ngày sau khi hai miền Triều Tiên vừa nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 26-11, tạo tiền đề cho cuộc họp cấp chính phủ đầu tiên nhằm giảm bớt căng thẳng giữa hai nước kể từ vụ bế tắc vũ trang vào tháng 8 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm