Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật pháo binh

Hãng tin Yonhap cho biết quân đội Hàn Quốc và Mỹ cũng đã kết thúc cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” vào ngày 28-8 như dự kiến (ảnh). Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 17-8 với 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 binh sĩ Mỹ tham gia.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo lúc 9 giờ 50 sáng 28-8, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc đã gửi cho chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên đề nghị tổ chức họp Hội Chữ thập đỏ hai miền vào ngày 7-9 tới tại làng Bàn Môn Điếm. Cuộc họp sẽ thảo luận về tổ chức đoàn tụ các gia đình ly tán vào dịp lễ Tạ ơn như cuộc hội đàm cấp cao liên Triều ngày 25-8 đã nhất trí.

Cùng ngày 28-8, đài truyền hình trung ương Triều Tiên thông báo tại phiên họp của Quân ủy trung ương, một số ủy viên Quân ủy trung ương đã bị cách chức và bộ máy của Quân ủy trung ương đã được tổ chức lại. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Chủ tịch thứ nhất Quân ủy trung ương, phát biểu nhờ các phương tiện răn đe hạt nhân của Triều Tiên nên tình hình liên Triều bên bờ vực chiến tranh vừa qua đã được giải quyết tốt đẹp.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm