Hàn Quốc chú trọng xuất khẩu vũ khí sang Đông Nam Á

Mặt hàng số một được Hàn Quốc nỗ lực bán sang Đông Nam Á là máy bay huấn luyện quân sự.

Hàn Quốc đang thương lượng với Philippines bán 12 máy bay FA-50. Năm 2011, Hàn Quốc đã ký được hợp đồng bán 16 máy bay T-50 cho Indonesia. Trước đó, Hàn Quốc đã hoàn tất hợp đồng cung cấp cho Indonesia 16 máy bay huấn luyện KT-1 Woongbi. Ngoài ra, Hàn Quốc và Indonesia đang hợp tác rất tốt trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ vũ khí.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc Park Noh-sun cho biết Hàn Quốc và Indonesia đang phát triển dự án phát triển máy bay chiến đấu KF-X thuộc lớp F-16. Cũng theo ông Park Noh-sun, Thái Lan cũng là đối tác mua bán vũ khí tiềm năng của Hàn Quốc. Hiện Hàn Quốc đang thương lượng bán trực thăng Surion và máy bay T-50 cho Thái Lan.

Bên cạnh máy bay, Hàn Quốc chú trọng xuất khẩu tàu ngầm và tàu chiến nổi sang Đông Nam Á. Năm 2011, Hàn Quốc đã bán ba tàu ngầm lớp Type-209 tải trọng 1.200 tấn sang Indonesia. Một số nước như Malaysia và Philippines rất quan tâm đến tàu chiến của Hàn Quốc. Lý giải tại sao Hàn Quốc xuất khẩu vũ khí sang Đông Nam Á thành công, ông Park Noh-sun cho rằng Hàn Quốc đã đạt được hoàn hảo toàn bộ bốn yêu cầu gồm chính trị, khả năng hoạt động, kinh tế và chuyển giao công nghệ.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm