Hàn Quốc bắt giam giám đốc lạm dụng tình dục thiếu nữ Việt

Hàn Quốc bắt giam giám đốc lạm dụng tình dục thiếu nữ Việt ảnh 1

Ảnh: minh họa

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy người này họ Chong, 54 tuổi, sang Việt Nam năm 2006 và được giới thiệu một cô gái 19 tuổi. Người này đã đưa cô sang Hàn Quốc bằng hình thức kết hôn giả với một người khác, rồi đưa cô về nhà riêng của mình và ba năm nay ép cô gái này quan hệ tình dục với mình.

Nguồn tin cảnh sát cho biết Chong là người có tiền bạc, đã cấu kết với một công ty môi giới hôn nhân quốc tế và cô gái Việt Nam hoàn toàn không biết âm mưu của ông ta. Đặc biệt, để thực hiện âm mưu, Chong đã trả 10.000 USD cho một người thứ ba, người đồng ý làm hồ sơ kết hôn giả với cô gái Việt Nam. Thậm chí ông ta còn thuê một phụ nữ Hàn Quốc canh gác để cô gái không thể bỏ trốn.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đang tập trung điều tra các đầu mối kết hôn giả với người Việt. Họ đã bắt và thẩm tra trên 53 người liên quan đến các đường dây này. Ngày 26-5, cảnh sát tỉnh Chonbuk đã bắt Lee và ba đồng phạm vì làm thủ tục kết hôn giả cho hơn 400 phụ nữ Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc trong thời gian qua.

Thủ đoạn của họ là sau khi tìm được phụ nữ Việt Nam có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc để xin việc thì thực hiện các thủ tục kết hôn giả với những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc những người vô gia cư bằng cách tạo các hồ sơ giả để nhập cảnh. Cảnh sát cũng cho biết nhóm người này đã thu của phụ nữ Việt Nam mỗi người từ 10.000-15.000 USD và trả công cho những người đàn ông vô công rỗi nghề này ở Hàn Quốc bình quân mỗi người 2.500-3.000 USD.

Theo AN CHÂU (TTO, Yonhap, Naver.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm