Động đất làm rung chuyển Tây Bắc Trung Quốc

Hãng RT cho biết, trận động đất đã làm rung chuyển tỉnh Tân Cương (Trung Quốc). Hiện chưa có thông báo về thiệt hại người và của tại khu vực. Trận động đất lần này có tâm chấn nằm ở độ sâu gần 10 km.

Được biết, những cơn động đất có độ sâu dưới 70km được xem là những cơn động đất “nông”, có tác động kéo dài hơn và có khả năng gây thiệt hại nhiều hơn. Trận động đất lần này xảy ra trong phạm vi huyện Guma, với dân số hơn 200.000 người. Đa số đều là người thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi.

Địa điểm tâm chấn trận động đất nằm ở huyện Guma, tỉnh Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc (Nguồn: Russia Today)

Theo dữ kiện của cơ quan Theo dõi Động đất, từ đầu năm 2015 đến nay đã có đến tám trận động đất trong khu vực này. Trận động đất gần đây nhất tại Tân Cương xảy ra khoảng một tuần trước, không gây nên hậu quả gì nghiêm trọng.

Theo ông Sun Shihong, một nhà nghiên cứu tai Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, “nếu có một số lượng lớn người tập trung tại cùng một địa điểm trong thời gian xảy ra động đất, hệ quả sẽ vô cùng kinh khủng. May mắn là trong lần này, có rất ít người hội họp ở khu vực”.
Theo ghi nhận của Reuters, nhiều tòa nhà tại Tân Cương đã rung chuyển, buộc người dân phải đổ ra đường để giữ an toàn. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về hậu quả trận động đất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm