Đối tượng nghi thực hiện vụ đánh bom Bangkok bị bắt giữ

Cảnh sát cho biết, đối tượng bị tạm giam phù hợp với các chi tiết mô tả về nghi phạm chính của vụ đánh bom tại thủ đô Thái Lan ngày 17-8. Theo trang Sputnik News, đối tượng bị bắt mang hộ chiếu nước ngoài.

Theo phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan ông Prawut Thavornsiri, cảnh sát dã tiết hành khám xét căn hộ của đối tượng ở khu Nong Jok, ngoại ô phía bắc Bangkok và phát hiện được nhiều nguyên vật liệu có khả năng được dùng để chế tạo bom. 

 Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ đối tượng nghi là kẻ thực hiện vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok ngày 17-8 vừa qua (Ảnh: AFP)

Thông tin này cũng được phó tổng chỉ huy lực lượng cảnh sát Thái Lan, ông Chaktip Chaijindasaid, xác nhận trên truyền hình trực tiếp của Thái Lan. Ông cho biết: "Tôi tự tin cho rằng đối tượng rất có liên quan tới vụ đánh bom".

Ông rawut Thavornsiri cũng cho biết: “Đối tượng trông giống với nghi phạm mà chúng tôi đang tìm kiếm”. Tuy nhiên, ông từ chối xác nhận liệu đối tượng có phải là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ hay không.

Hình ảnh của nghi phạm chính đã được ghi lại trên các camera an ninh tại khu vực bị đánh bom và một vài tuyến đường lân cận. Trong các hình ảnh ghi nhận bởi camera an ninh, nghi phạm mặc áo vàng và đã chủ động để lại một balo tại hiện trường vụ đánh bom. Sau đó người nay thuê xe di chuyển khỏi hiện trường.

Vụ đánh bom ngày 17-8 tại khu vực đền Erawan, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, đã làm 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, với đa số đều là khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm