Trung Quốc quan ngại phóng vệ tinh của Triều Tiên

Trung Quốc quan ngại phóng vệ tinh của Triều Tiên ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân. (Nguồn: Internet)
Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Thứ trưởng bộ này Trương Chí Quân đã gặp Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-Ryong ngày 16/3 để bày tỏ sự quan ngại của Bắc Kinh đối với vấn đề trên, đồng thời trao đổi quan điểm về quan hệ của hai nước và tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố nêu rõ kế hoạch trên của Triều Tiên không tránh khỏi sự phản ứng của cộng đồng quốc tế. Trung Quốc tin rằng vì lợi ích chung, tất cả các bên liên quan cần duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á. Bắc Kinh hy vọng các bên kiềm chế và bình tĩnh để tránh gây căng thẳng leo thang làm cho tình hình thêm phức tạp.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng ra tuyên bố bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về thông báo phóng vệ tinh của Triều Tiên.

Những phản ứng trên được đưa ra sau khi ngày 16/3, Bình Nhưỡng thông báo trong khoảng thời gian từ 12-16/4 sẽ phóng vệ tinh "quan sát Trái Đất" ứng dụng Kwangmyongsong-3 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của một phát ngôn viên Ủy ban Công nghệ vũ trụ Triều Tiên cho biết vệ tinh do Triều Tiên tự nghiên cứu chế tạo này "sẽ được phóng về phía Nam từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae đặt tại huyện Cholsan thuộc tỉnh Bắc Phyongan bằng tên lửa đẩy Unha-3.''./.|
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm