THX: Ông Tập Cận Bình xuất hiện trước công chúng

THX: Ông Tập Cận Bình xuất hiện trước công chúng ảnh 1

Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông tin này do chính hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa Xã đăng tải.

Thông tin trên trang mạng tiếng Anh của THX chỉ đưa đúng một dòng rằng "Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã tới trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc sáng 15/9 để tham dự các hoạt động kỷ niệm Ngày Phổ biến Khoa học toàn quốc năm nay."

Ông Tập Cận Bình không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 1/9 và đã hủy bỏ các cuộc gặp với 4 nhân vật nước ngoài nổi tiếng, trong đó có cả Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, khiến cho người ta càng hoài nghi về tình hình sức khỏe của ông.

Trước đó, truyền thông Nhà nước Trung Quốc đưa tin Phó Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình một cựu quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa qua đời tuần trước.
 
Hãng thông tấn Trung Tân tối 12/9 đưa tin Phó Chủ tịch tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo hàng đầu khác của Trung Quốc đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông Hoàng Vinh, một quan chức về hưu ở tỉnh Quảng Tây đã qua đời hôm 6/9.

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về sức khỏe của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình, trong đó có tin đồn cho rằng ông Tập Cận Bình bị đau lưng và cũng có tin đồn nói rằng nhà lãnh đạo này bị bệnh tim.

Các nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo Trung Quốc thì tiết lộ rằng ông Tập Cận Bình đang bị ốm, có khả năng là một chấn thương ở lưng xảy ra khi nhà lãnh đạo này đang bơi.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng từ chối bình luận về tình trạng sức khỏe ông Tập Cận Bình./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm