Thêm một máy bay rơi ở Nga chỉ trong một ngày

Cụ thể, chiều 10/4, chiếc máy bay Mi-8 chở 18 người đã gặp nạn tại Kamtchatka. Máy bay chở 15 du khách, trong đó có 14 người quốc tịch Đức, cùng 3 thành viên tổ lái bị mất liên lạc và đâm vào khối tuyết lở ở Kamtchatka. Vụ tai nạn mới nhất tại vùng Viễn Đông của Nga này ngay lập tức làm 10 người thiệt mạng.

Thêm một máy bay rơi ở Nga chỉ trong một ngày ảnh 1

Vùng Kamtchatka. Ảnh: AP

Hiện chưa rõ nguyên nhân rơi máy bay lần này. Dự báo ban đầu cho rằng nguyên nhân có thể là do thời tiết xấu. Đây là vụ tai nạn máy bay thảm khốc thứ 2 chỉ trong một ngày trên lãnh thổ nước Nga.

Mới cách đây ít giờ đồng hồ, vào khoảng 11 giờ địa phương (14 giờ Việt Nam) ngày 10/4, Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và vợ đã tử nạn khi chiếc máy bay chở ông cùng một đoàn đại biểu Ba Lan bị rơi ở miền tây nước Nga.

Chiếc máy bay này bị rơi khi đang chở đoàn đại biểu cấp cao Ba Lan, bao gồm cả người đứng đầu quân đội, Thứ trưởng Ngoại giao và Thống đốc Ngân hàng Trung ương, đi dự lễ tưởng niệm Katyn.

Máy bay chở Tổng thống Ba Lan đã không đáp được xuống đường băng khi sắp hạ cánh. Các điều tra ban đầu cho thấy, máy bay đã đâm vào các ngọn cây và bị rơi. Không một ai sống sót qua thảm họa.

Theo THX, AP, CNN/VNN/HNM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm