Thánh đường Hồi giáo dòng Shiite ở Bỉ bị tấn công

Người đàn ông thiệt mạng trong vụ phóng hỏa là Abdel Adouzeyneb, người thường hướng dẫn các tín đồ hành lễ. Nguyên nhân cái chết được cảnh sát xác định là do ngạt khói.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công, đã bị bắt sau khi những người ở thánh đường khóa cửa không cho tên này thoát ra ngoài, dường như đã sử dụng xăng để phóng hỏa thánh đường Rida ở gần một trạm tàu điện ngầm ở thủ đô của Bỉ.

Cảnh sát chưa xác định được danh tính của kẻ tình nghi tấn công do tên này thiếu giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, giới chức cho biết tên này đã khai nhận mình sinh năm 1978 và là một người đạo Hồi. Do vậy, cảnh sát không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công do mâu thuẫn giữa tộc người Shiite với Sunni.

Hiện có khoảng 100 người đứng bên ngoài trụ sở cảnh sát, nơi đang giam giữ kẻ tấn công. Trong khi đó có những nhóm cầm các biểu ngữ phản đối người Shiite, có đám đông lại khóc và cầu nguyện.

Để kiểm soát tình hình, cảnh sát Bỉ dự kiến sẽ tăng cường bảo vệ cho những thánh đường Hồi giáo tại thủ đô trong những ngày tới. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ, bà Joelle Milquet cho biết bà "rất bất ngờ vì vụ tấn công."

Lần gần đây nhất xảy ra một vụ tấn công như trên ở Brussels là năm 1980 khi Abdullah Muhammad al-Ahdal bị bắn chết ở thánh đường Grand Mosque.

Theo Trà My (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm