Thang máy rơi từ tầng 30, 19 người chết

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13 giờ 26 phút hôm 13-9 tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Những người thiệt mạng đều là công nhân xây dựng sinh sống tại Vũ Hán và đang đi trong thang máy. Một quan chức địa phương xác nhận: “Thang máy bị rơi do quá tải”.

Theo lời một nhân chứng, thang máy tăng tốc bất ngờ, sau đó dây cáp bị đứt và rơi nhanh xuống mặt đất. Nhân chứng nhìn thấy trong số những người thiệt mạng có 2 phụ nữ. Khi nghe tiếng động lớn, một nhân viên gần đó vội vã đến hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng ghê người.
Năm xe từ nhà tang lễ địa phương, 2 xe cứu thương và xe cứu hỏa đã triển khai đến nơi xảy ra tai nạn. Hiện danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.

Thang máy rơi từ tầng 30, 19 người chết ảnh 1

Hiện trường tai nạn (Ảnh: CHINA NEWS)

Thang máy rơi từ tầng 30, 19 người chết ảnh 2

Những người thiệt mạng đều là công nhân xây dựng (Ảnh: NHÂN DÂN NHẬT BÁO)
 
Chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời phong tỏa công trường xây dựng cho đến khi đánh giá xong mức độ an toàn. Các phóng viên không những bị cấm đi vào hiện trường mà còn bị nhân viên an ninh dọa xóa các tấm ảnh chụp được, theo lời kể của một phóng viên địa phương trên trang mạng Weibo.
Tai nạn thương tâm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng lên tiếng yêu cầu những người quản lý công trình (Công ty xây dựng Hương Hà Hồ Bắc) chịu trách nhiệm về thảm kịch. Ngoài ra, họ cũng mong chính quyền địa phương sớm có giải pháp ngăn ngừa sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Ở Trung Quốc, hàng ngàn người chết vì tai nạn lao động mỗi năm và nguyên phần lớn do không tuân thủ quy định an toàn lao động.
Theo H.Bình (NLĐO / Tân Hoa Xã, Thời báo Hoàn cầu)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm