Tàu sân bay Pháp lên đường đánh Nhà nước Hồi giáo

Báo Le Monde (Pháp) cho biết yểm trợ cho tàu sân bay có một tàu ngầm hạt nhân, hai tàu hộ tống và một tàu chở dầu. Tổng cộng có 2.700 binh sĩ tham gia, trong đó 2.000 binh sĩ đi trên tàu sân bay. Tàu sân bay chở theo 12 máy bay Rafale và chín máy bay Super Étendard.

Trước đó, ngày 22-2 (giờ địa phương), Nhà nước Hồi giáo đã phát tán băng video 21 con tin Iraq bị nhốt trong lồng (ảnh).

Trong số này có 16 tay súng peshmerga (lực lượng vũ trang người Kurd), hai sĩ quan quân đội và ba cảnh sát. Băng video không nêu rõ thời gian và địa điểm. AFP dẫn nguồn tin từ tướng Hiyowa Rach của người Kurd Iraq khẳng định các con tin bị bắt ngày 31-1 trong lúc lực lượng người Kurd đánh Nhà nước Hồi giáo ở Kirkuk (Iraq).

Cùng ngày, Nhà nước Hồi giáo đã phát tán trên trang Twitter hình ảnh tư gia đại sứ Iran tại thủ đô Tripoli (Libya) bị đánh bom và nhận trách nhiệm vụ này. Một quả bom nổ ở cổng và quả bom thứ hai được ném vào bên trong. Không có thương vong. Đại sứ quán Iran đã đóng cửa từ mùa hè do chiến sự.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm