Taliban mua trẻ em để huấn luyện đánh bom tự sát

Trẻ em được cho xem những cảnh quay giết chóc như một phần của chương trình huấn luyện
Trẻ em được cho xem những cảnh quay giết chóc như một phần của chương trình huấn luyện

Lãnh đạo Taliban, Baitullah Mehsud đã và đang đẩy mạnh việc sử dụng trẻ em cho các cuộc tấn công, các quan chức cho hay.

Trong đoạn băng ghi lại tại một trại huấn luyện, bọn trẻ được xem những thước phim ghi lại cảnh giết chóc. Đây được xem là một phần của khóa huấn luyện.

Mỗi đứa trẻ sau khi được huấn luyện sẽ được Baitullah Mehsud bán cho các thủ lĩnh Taliban với giá khoảng từ 6.000 đến 12.000 đôla, quân đội Pakistan cho biết. Trong đó có nhiều em chỉ mới ở độ tuổi 11.

“Baitullah Mehsud đã thừa nhận rằng ông ta tổ chức một trung tâm huấn luyện cho các trẻ em nam, huấn luyện cho chúng đánh bom tự sát.” Thiếu tướng Akhtar Abbas, phát ngôn viên quân đội Pakistan nói. Những kẻ đánh bom tự sát nhỏ tuổi có thể tiến gần mục tiêu mà không bị để ý.

Mới đây, Pakistan đã tiến hành một đợt tấn công chống Taliban, bắt đầu ở thung lũng Swat thuộc tỉnh biên giới phía Tây Bắc. Tàn quân Taliban đã chống lại bằng những loạt đánh bom tự sát, trong đó một vụ tấn công ngày 2/7 ở Rawalpindi, kẻ đánh bom tự sát đi trên xe máy tấn công vào chiếc xe buýt chở Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan. Ít nhất một người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

Quân đội Pakistan cho hay họ đang truy tìm Mehsud với hy vọng rằng nguồn cung cấp những kẻ đánh bom tự sát sẽ cạn kiệt sau khi tên này bị bắt giữ.

Theo Thi Thi (VNN, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm