Ông Raul Castro đã được bầu lại làm Chủ tịch Cuba

Ông Raul Castro đã được bầu lại làm Chủ tịch Cuba ảnh 1

Tại kỳ họp lần thứ nhất của Quốc hội Cuba khóa 8, ông Raul Castro Ruz được bầu lại giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng.

Chủ tịch Raul được chuyển giao chức vụ chủ tịch tạm thời vào năm 2006 và chính thức nhận chức từ năm 2008.

Quốc hội Cuba cũng đã bầu năm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước khác bao gồm các vị Jose Ramon Machado Ventura, Ramiro Valdes Menendez, Gladys Bejerano, Mercedes Lopez Acea và Salvador Valdes Mesa, một Thư ký là ông Homero Acosta, cùng với 23 ủy viên.

Một điểm nổi bật nữa trong ban lãnh đạo Cuba lần này là việc có tới 17 người được bầu vào Hội đồng Nhà nước lần đầu tiên và trong tổng số 31 thành viên có 13 nhân vật là nữ.
 
Cùng ngày, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội Cuba khóa 8, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Esteban Lazo đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ mới, thay thế ông Ricardo Alarcon sẽ nghỉ hưu sau 20 năm giữ chức vụ người đứng đầu cơ quan lập pháp Cuba.
 
Tân Chủ tịch Quốc hội Cuba Lazo, 69 tuổi, là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách lĩnh vực tư tưởng và được đánh giá là một trong những nhân vật có uy tín nhất trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo cao cấp của Cuba hiện nay.
 
Các đại biểu quốc hội cũng đã bầu lại bà Ana Maria Machado làm Phó Chủ tịch và bà Miriam Brito là Thư ký thường trực của Quốc hội.
 
Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Cuba khóa 8 chính thức khai mạc tại Cung hội nghị ở thủ đô La Habana với sự có mặt của lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro trong tổng số 612 đại biểu quốc hội vừa được bầu trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3/2 vừa qua./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm