Nhật bắt người ném lựu đạn vào Tổng Lãnh sự Hàn

Nghi phạm Masao Jitsui ở thành phố Miki, tỉnh Hyogo, thừa nhận vụ gây rối này và khai với cảnh sát rằng ông ta “không hài lòng khi Hàn Quốc cho hồi hương kẻ đốt phá đền Yasukuni về Trung Quốc."

Lời khai của Jitsui dường như đang ám chỉ tới phán quyết của toà án Hàn Quốc hôm 3/1 phản đối việc dẫn độ về Nhật Bản nghi phạm người Trung Quốc, chủ mưu trong vụ đốt cổng đền Yasukuni, nơi đặt bài vị lính Nhật chết trận.

Toà án ở Hàn Quốc cho rằng công dân Trung Quốc này có thể bị truy tố ở Nhật Bản vì quan điểm chính trị chống lại quá khứ quân phiệt của Nhật Bản chứ không phải vì hành vi đốt phá ngôi đền này. Một vụ tấn công mang động cơ chính trị được cho là không nằm trong phạm vi điều chỉnh của hiệp định dẫn độ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Jitsui bị cáo buộc đã ném lựu đạn khói vào Lãnh sự quán Hàn Quốc ở quận Chuo thành phố Kobe lúc 21 giờ 55 phút tối cùng ngày trước khi bị cảnh sát cơ động khống chế. Cảnh sát cho biết thêm tang vật lựu đạn khói bị thất lạc bên trong toà lãnh sự và may mắn là không có ai bị thương trong vụ việc trên./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm