Nga mong muốn bán Sukhoi Superjet cho Việt Nam

Nga mong muốn bán Sukhoi Superjet cho Việt Nam ảnh 1

Máy bay Sukhoi Superjet của Nga

Máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga đã tìm thấy thị trường rất hứa hẹn trong khu vực Đông Nam Á. Năm nay, sáu chiếc máy bay loại này sẽ được bán cho khách hàng tại Lào và Indonesia. 

Và những nỗ lực đang được thực hiện để thâm nhập thị trường Việt Nam. Các chuyên gia nói rằng trong tương lai từ đây có thể mở ra thị trường Trung Quốc cho máy bay Nga. 
 
Tổng công ty chế tạo máy bay Nga đang đàm phán về việc cung cấp Superjet cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, cũng như hai hãng khác là VietJetAir và Jetstar Pacific, chuyên bay các tuyến nội địa. 
 
Thành công trong cuộc đàm phán với Việt Nam sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự sẵn sàng của các tổ chức tài chính Nga để cung cấp tài chính cho giao dịch xuất khẩu cạnh tranh. 
 
Theo nguồn tin của Izvestia, phía Nga có ý định thúc đẩy bán cho Việt Nam máy bay tầm trung MC-21, song sản xuất hàng loạt loại máy bay này được lên kế hoạch sau năm 2020. 
Nhà sản xuất máy bay trực thăng Nga cũng có kế hoạch lớn cho thị trường Việt Nam. Cuối năm ngoái tập đoàn Máy bay trực thăng Nga đã khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội để quảng bá sản phẩm của mình.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm