Mỹ nhập khẩu quần áo chống đạn cho trẻ em

Mỹ nhập khẩu quần áo chống đạn cho trẻ em ảnh 1

Quần áo và balô chống đạn cho trẻ em.

Doanh nhân Miguel Caballero, chủ một nhà máy may mặc ở Bogota (Colombia), đã sản xuất những chiếc áo vest và balô chống đạn sau khi thử nghiệm với súng máy và súng ngắn để chứng minh rằng chúng có thể chịu được đạn súng.

Ông Caballero cho hay sau vụ xả súng hàng loạt hôm 14/12 tại trường tiểu học Sandy Hook, sự quan tâm của khách hàng dành cho loại quần áo chống đạn trẻ em đã gia tăng

“Chúng tôi bắt đầu nhận được các email từ khách hàng hỏi về quần áo chống đạn trẻ em vì họ sợ đưa con em họ tới trường”, ông Caballero nói.

Mặc dù có 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất quần áo bảo vệ cho những tình huống nguy cơ cao và Colombia phải trải qua một cuộc xung đột đẫm máu trong suốt 50 năm qua nhưng ông Caballero cho biết ý tưởng sản xuất quần áo chống đạn cho trẻ em chưa từng xuất hiện trong đầu ông. Nhưng sau vụ xả súng tại Connecticut (Mỹ), một nhu cầu mới ngày càng trở nên rõ ràng.

“Sản phẩm được sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ, chứ không phải thị trường La-tinh. Tất cả các thiết kế và màu sắc đều dành cho thị trường Mỹ”, ông Caballero.

Doanh nhân Colombia cũng tiết lộ rằng áo và balô chống đạn đã được một nhà phân phối tại Mỹ đặt hàng nhưng ông không thể tiết lộ cụ thể vì các lý do an ninh.

Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm