Liên Hợp Quốc sẽ mạnh tay với Triều Tiên

Liên Hợp Quốc sẽ mạnh tay với Triều Tiên ảnh 1

Lãnh đạo Triều TIên Kim Jong-un trong lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Ảnh: AP

Kim Sook, đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc hôm nay cho biết cuộc thử hạt nhân dường như "sắp diễn ra" và bất cứ vụ nổ nào sẽ là "một nỗ lực nguy hiểm nhằm làm suy yếu quyền lực và sự tín nhiệm của Hội đồng Bảo an".

"15 thành viên của hội đồng đã "thống nhất và họ rất cứng rắn, kiên quyết. Tôi hy vọng những biện pháp mạnh mẽ, cứng rắn sẽ được đưa ra", ông Kim nói tại trụ sở Liên Hợp Quốc, khi Hàn Quốc tiếp quản chức chủ tịch hội đồng.

"Chúng ta không thể ngồi yên và chẳng làm gì trước hành động khiêu khích, tàn phá của Triều Tiên", AFP dẫn lời ông nói thêm.

Triều Tiên cho biết nước này sẽ thực hiện một vụ thử hạt nhân, và các chuyên gia dự đoán nó sẽ xảy ra trước khi năm mới Âm lịch đến vào ngày 10/2, hoặc sẽ trùng vào ngày 16/2, ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Hội đồng Bảo an tháng trước mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành phóng tên lửa, vốn bị nghị quyết Liên Hợp Quốc cấm. Hàn Quốc giữ một vị trí trong Hội đồng Bảo an trong hai năm, bắt đầu từ tháng một.

Trọng Giáp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm