Hàn, Nga bàn dự án đường ống khí qua Triều Tiên

Hàn, Nga bàn dự án đường ống khí qua Triều Tiên ảnh 1

Theo nữ phát ngôn viên Lee Mi-yon của Tổng thống Lee, trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, ông Lee và Thủ tướng Putin đã chia sẻ ý kiến về dự án xây dựng một đường ống dẫn khí đốt nối Nga và Hàn Quốc, đi qua phần lãnh thổ Triều Tiên.
 
Dự án đầy tham vọng này, được thảo luận trong suốt 20 năm qua song chưa thể thành hiện thực một phần do tình hình an ninh căng thẳng, đã đạt được đà thúc đẩy sau khi nhà lãnh đạo quá cố Triều Tiên Kim Jong-Il bày tỏ sẵn sàng cho phép đường ống dẫn khí đốt này đi qua lãnh thổ nước mình trong cuộc hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hồi tháng 8/2011.
 
Theo nữ phát ngôn viên Lee Mi-yon, trong khi ông Putin cam kết sẽ lưu ý nhiều hơn đến dự án đường ống dẫn khí, Tổng thống Li bày tỏ hy vọng ba quốc gia "sẽ đạt được một thỏa thuận cùng có lợi về vấn đề này.”
 
Tổng thống Lee nói: "Tôi hy vọng Tổng thống đắc cử Putin sẽ giúp thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và hợp tác với cộng đồng quốc tế". Trong khi đó, ông Putin cam kết sẽ nỗ lực để cải thiện quan hệ liên Triều./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm