Du khách Trung Quốc sợ nhiễm MERS-CoV

Bệnh nhân là một cụ ông 83 tuổi. Ngày 4-6, Bộ Y tế và Xã hội thông báo đã có thêm năm ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 35 người. Năm ca mới đều bị nhiễm trong các cơ sở y tế.

Chính phủ đã lập tổ công tác phụ trách kiểm soát hội chứng MERS-CoV. Số trường học tạm đóng cửa đã tăng lên 544 trường. Tính từ lúc bệnh bột phát từ ngày 20-5 đến nay đã có 1.667 người bị cách ly. Bộ Quốc phòng thông báo trong quân đội có hơn 20 ca nghi nhiễm đã bị cách ly. Các ca này có tiếp xúc với một sĩ quan bị gãy xương nằm tại bệnh viện dân sự ở tỉnh Gyeonggi, nơi điều trị bệnh nhân nhiễm MERS-CoV.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thông báo số du khách nước ngoài hủy chuyến đến Hàn Quốc ngày càng tăng do sợ hội chứng MERS-CoV (ảnh). Tỉ lệ đặt phòng khách sạn giảm 80% so với con số bình quân cao điểm mùa hè. Số khách giảm đáng lo ngại từ du khách Trung Quốc. Nước này từng bị hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) hoành hành năm 2002 nên bây giờ người dân rất cảnh giác.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo CHDCND Triều Tiên đã đề nghị Hàn Quốc lắp máy dò thân nhiệt để kiểm soát công nhân tại khu công nghiệp liên Triều Kaesong. Hàn Quốc đã nhất trí với đề nghị này.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm