Đập tan đường dây khiêu dâm trẻ em lớn chưa từng có

Đập tan đường dây khiêu dâm trẻ em lớn chưa từng có ảnh 1
John McMurdo đã bị buộc tội tại Anh.

Người đứng đầu Cơ quan cảnh sát châu Âu Europol, ông Rob Wainwright, cho hay mạng lưới lạm dụng có 70.000 thành viên và các mối liên kết tới 30 quốc gia.

Chiến dịch đã xác định 670 nghi phạm và 230 trẻ em bị lạm dụng.

Các nhân viên điều tra cho biết cho tới nay 184 người đã bị bắt, 121 người trong số đó ở Anh. Khoảng 60 trẻ em đã được bảo vệ tại Anh.

Cuộc điều tra kéo dài 3 năm, mang tên Chiến dịch Giải cứu, do các nhân viên điều tra từ Trung tâm bảo vệ trẻ em trên mạng của Anh (Ceop) dẫn đầu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở La Hay, Hà Lan, các nhân viên điều tra cho biết mạng lưới đã được che giấu sau một diễn đàn hợp pháp trên mạng vốn hoạt động bên ngoài Hà Lan nhưng các thành viên của diễn đàn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cùng với Hà Lan và Anh, các nghi phạm còn được xác định tại Australia, Italia, Canada, New Zealand và Thái Lan.

Các thành viên của mạng lưới truy cập vào một kênh tư nhân có địa chỉ tại boylover.net, và sau đó sử dụng các hệ thống bí mật để chia sẻ các đoạn phim và hình ảnh của những trẻ em bị lạm dụng.

Tuy nhiên, các nhân viên điều tra, trong đó một nhóm từ Ceop, đã xâm nhập mạng lưới và đóng giả những kẻ lạm dụng để thu thập thông tin.

Tại Anh, 240 nghi phạm bao gồm các cảnh sát, giáo viên và lãnh đạo các phong trào thanh niên. Một trong số các nghi phạm tại Anh là phụ nữ. Cho tới nay, 33 người đã bị buộc tội, trong đó có John McMurdo, một thủ lĩnh trong lĩnh vực trinh thám ở Plymouth.

Peter Davies, người đứng đầu Trung tâm bảo vệ trẻ em trên mạng của Anh (Ceop), nói: “Quy mô và thành công của chiến dịch đã phá vỡ một mốc mới. Đây không chỉ là một trong những chiến dịch lớn nhất cho tới nay, và chiến dịch lớn nhất mà chúng tôi dẫn đầu, mà nó còn cho thấy sự ảnh hưởng của các tổ chức thực thi luật pháp quốc tế”.

Theo An Bình ( Dân trí/ BBC)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm