Công ty Hằng Sinh bị điều tra gian lận chứng khoán

Một lãnh đạo cao cấp của Công ty Hằng Sinh tiết lộ sáng 13-7 bất ngờ nhận được thông báo khẩn từ Ủy ban Quản lý giám sát chứng khoán nên đã yêu cầu các lãnh đạo cao cấp của công ty đúng 8 giờ 30 sáng cùng ngày phải có mặt tại văn phòng công ty.

Tổ điều tra làm việc riêng với từng lãnh đạo công ty. Đối tượng chính Ủy ban Quản lý giám sát chứng khoán muốn trao đổi là các lãnh đạo phụ trách hệ thống Homs (công cụ kỹ thuật được sử dụng để khai thác quỹ cổ phần riêng).

Công ty Hằng Sinh tham gia giao dịch chứng khoán từ năm 1995 và đến nay đã phát triển hai hệ thống trung tâm gồm hệ thống giao dịch chứng khoán và hệ thống quản lý vốn đầu tư.

Trong buổi sáng 13-7, Công ty Hằng Sinh cũng phát thông báo phủ nhận thông tin lan truyền trên Internet rằng công cụ Homs của công ty là nguyên nhân dẫn đến biến động chứng khoán trong thời gian vừa qua. Thông báo nhận định đó là quan điểm không khách quan và không chuyên nghiệp.

Thông báo tiết lộ các giao dịch trên công cụ Homs trong đợt biến động thị trường chứng khoán như sau: Từ ngày 15-6 đến 10-7, tổng số vốn giao dịch một chiều tại Thượng Hải và Thâm Quyến khoảng 28.864,9 tỉ nhân dân tệ (102 triệu tỉ đồng VN). Tổng giá trị cổ phiếu dùng trên công cụ Homs chỉ là 30,1 tỉ nhân dân tệ, chỉ chiếm 0,104% giá trị giao dịch một chiều của hai thành phố trên.

Tân Hoa xã (Trung Quốc) cho biết Công ty Hằng Sinh chính thức ra mắt dịch vụ điện toán đám mây đầu tư tài chính Homs từ tháng 5-2012. Mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty quản lý tài sản vừa và nhỏ trong công việc nâng cấp quản lý giao dịch đầu tư và năng lực khống chế rủi ro.

Ông Chu Ân, cố vấn cao cấp của Công ty tài sản Hối Kim Mộ Kỳ, cho biết một chức năng chính của hệ thống Homs là phân phối vốn của một tài khoản chứng khoán thành nhiều đơn vị nhỏ tách biệt để tiến hành giao dịch và hạch toán độc lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm