Chủ hộp đêm bốc cháy ở Brazil bị bắt

Chủ hộp đêm bốc cháy ở Brazil bị bắt ảnh 1

Hộp đêm Kiss sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Ảnh: AFP

Giới chức Brazil thông báo về các vụ bắt giữ khi nước này bắt đầu ba ngày tưởng niệm sau thảm kịch hôm 27/11. Lệnh truy nã cũng được đưa ra đối với một người chủ khác của hộp đêm Kiss, AFP dẫn lời quan chức cảnh sát Michele Vimmermann cho hay. Quan chức này cũng chỉ đích danh những người bị bắt lần lượt là đồng sở hữu Elissandro Sphor và hai thành viên của ban nhạc Gurizada Fandangueira.

Người thân của các nạn nhân hôm qua tới đặt vòng hoa ở bên ngoài hiện trường vụ cháy tại thành phố Santa Maria ở miền nam của Brazil. Vụ hỏa hoạn kinh hoàng còn khiến lễ đánh dấu 500 ngày trước vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2014 bị hoãn.

Lửa bốc lên tại hộp đêm Kiss vào khoảng 2 giờ sáng hôm 27/11 theo giờ địa phương khi câu lạc bộ ở đây đang tổ chức một bữa tiệc. Được mô tả là trận hỏa hoạn tồi tệ thứ hai trong lịch sử Brazil, vụ cháy xảy ra khi một ca sĩ đốt một quả pháo hoa.

Hộp đêm Kiss bị cáo buộc thiếu các lối thoát hiểm khẩn cấp, trong khi ít nhất một hệ thống cứu hỏa không hoạt động, còn giấy phép an toàn thì đã hết hạn từ tháng 8/2012. Tuy nhiên, hộp đêm này khẳng định mọi thứ tại đây đều ổn. Đáp lại thông tin từ truyền thông, một thành viên ban nhạc cũng chối bỏ trách nhiệm trong vụ cháy.

Theo thông tin mới nhất từ giới chức địa phương, tổng cộng 231 người thiệt mạng trong vụ cháy, tức là ít hơn con số 245 người từng được thông báo trước đó. Ít nhất 100 người khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, 80 người trong số này ở tình trạng nguy kịch.

Vụ cháy tồi tệ nhất tại Brazil xảy ra tại một rạp xiếc ở Niteroi vào năm 1961 khiến 503 người thiệt mạng.

Theo Hà Giang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm