Chính phủ Philippines và phiến quân hoãn đàm phán

Chính phủ Philippines và phiến quân hoãn đàm phán ảnh 1

Một tuyên bố chung được ký giữa Miriam Coronel-Ferrer, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình của Chính phủ Philippines và Mohagher Iqbal, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình của MILF cho biết thay vì tổ chức đàm phán chính thức, Chính phủ Philippines và MILF đã tổ chức một "cuộc họp đặc biệt" vào ngày 25/3 tại Malaysia.
 
Họ cũng cho biết: "Cuộc họp đặc biệt này kết thúc với những cam kết chắc chắn của cả hai bên rằng sẽ tiếp tục đàm phán với một tinh thần khẩn trương."
 
Trong suốt cuộc họp đặc biệt, đại diện Chính phủ Philippines và MILF đã thảo luận về thành phần Nhóm quan sát của bên thứ 3, Ủy ban độc lập đảm bảo an ninh, việc triệu tập Ủy ban Chuyển tiếp trong tuần đầu của tháng 4/2013 và những điều khoản tham khảo sáng kiến kinh tế xã hội với tên gọi "Sajahatra Bangsamoro" đối với cộng đồng người Hồi giáo Moro của Tổng thống Philippines Aquino.
 
Một khi hội đàm chính thức được tiến hành, hai bên sẽ có điều kiện để thảo luận ba phụ lục còn tồn tại: Chia sẻ quyền lực; thịnh vượng chung; và bình thường hóa, đây là những thỏa thuận khung đối với người Bangsamoro. Cả hai bên đã ký vào phụ lục về thỏa thuận và phương thức chuyển tiếp vào tháng 2/2013./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm