Dân nhập cư gây náo động tại nhà ga quốc tế

Tình hình trở nên hỗn loạn khi một số người nhập cư hô hào “Đức! Đức! Chúng tôi muốn đi”. Sau đó, nhà ga đã nhận được lệnh đóng cửa cho đến khi có lệnh mới. Hàng trăm cảnh sát chống bạo động triển khai yêu cầu người nhập cư rời ga.

Dân nhập cư gây náo động tại nhà ga quốc tế ảnh 1

Trong tháng 8 đã có 50.000 người nhập cư vào Hungary để tiếp tục đi đến các nước Tây Âu. Đa số là dân tị nạn chiến tranh từ Syria, Iraq, Afghanistan. Trước đó, Hungary tìm cách ngăn chặn dân nhập cư vì họ không có visa vào EU. Dân nhập cư làm liều dựng lều cắm dùi chờ thời. Đến ngày 31-8, Hungary đành để cho họ tiếp tục hành trình.
Cảnh sát Áo cho biết chỉ trong ngày 31-8 đã có 3.650 người nhập cư đi tàu từ Budapest sang Vienna, con số kỷ lục trong một ngày. Áo cũng cực nhọc giải quyết vấn nạn người nhập cư sau sự kiện phát hiện 71 thi thể phân hủy trong thùng xe tải. Ngày 31-8, khoảng 20.000 người đã tuần hành ở Vienna để chia sẻ nỗi đau khổ của những người nhập cư. Nhà thờ chính tòa ở Vienna đã làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân. Nhiều thành viên chính phủ dự lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm