Đại sứ quán Trung Quốc bị thiệt hại trong vụ đánh bom

Mặt tiền khách sạn bị phá hủy hoàn toàn (ảnh). Tổng cộng có 15 người chết. AFP đưa tin lúc xảy ra vụ đánh bom, các nhà ngoại giao Trung Quốc, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất có mặt trong khách sạn. Đại sứ quán Trung Quốc tại Somalia xác nhận có một vệ binh Trung Quốc thiệt mạng và ba người Trung Quốc bị thương. Một phần đại sứ quán trong khách sạn bị hư hại.

Ngay sau đó, tổ chức Hồi giáo khủng bố Al-Shabaab thông báo nhận trách nhiệm và cho biết mục đích tấn công nhằm trả thù cho các cuộc hành quân của lực lượng Liên minh châu Phi ở miền Nam Somalia.

Khách sạn Jazeera Palace cao sáu tầng là mục tiêu mang tính chất biểu tượng. Khách sạn ở gần khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt gồm sân bay quốc tế, các sứ quán và trụ sở lực lượng Liên minh châu Phi. Khách sạn cũng là nơi đặt nhiều cơ quan ngoại giao, trong đó đại sứ quán Trung Quốc chiếm hai tầng.

Khách sạn này từng bị tấn công năm 2012 vào lúc tổng thống Somalia đang có mặt bên trong.

Vụ đánh bom ở Somalia xảy ra vào lúc Tổng thống Obama đến nước láng giềng Ethiopia hôm 27-7 trong chuyến công du hai ngày sau khi dừng chân ở quê cha Kenya. Chuyến công du châu Phi của ông tập trung vào mục tiêu chống khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm