Cựu chủ tịch Fidel Castro bất ngờ xuất hiện trên truyền hình

Theo hãng tin Channel News Asia, ở cái tuổi 88 nhưng dường như ông vẫn còn rất lanh lợi và nhạy bén. Trong một chương trình được tổ chức bởi Viện nghiên cứu của Bộ công nghiệp thực phẩm hôm thứ 6 (3-7), ông đã có một cuộc trò chuyện kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ với 19 chuyên gia hàng đầu về pho mát.

Trong chương trình, ông mặc một chiếc áo khoác thể thao sáng màu, bên trong là chiếc áo sơ mi caro, rất giản dị. Castro phát biểu “ những vấn đề ảnh hưởng đến dinh dưỡng của nhân dân giống như biến đổi khí hậu và chiến tranh thường xuyên.”

Fidel Castro trong buổi trò chuyện tại Học viện nghiên cứu công nghiệp thực phẩm (Ảnh: AFP)

Người viết tiểu sử của ông cho biết ông là người có niềm đam mê về ngành chế biến pho mát kể từ những năm 1960.

Được biết, hình ảnh công khai gần nhất mà cựu chủ tịch Cuba xuất hiện trên truyền hình là vào ngày 21 tháng 5 trong cuộc gặp gỡ Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic tại nhà riêng. Một hình ảnh khác gần đây là cuộc gặp gỡ với Tổng thống Pháp Francois Hollande,
Do sự bí mật xung quanh vấn đề sức khỏe của ông Fidel Castro, những sự kiện xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của ông đều được xem xét rất cẩn thận bởi phương tiện truyền thông quốc tế và các cơ quan phát hành hình ảnh của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm