CIA 'dìm' thông tin về thảm họa MH17 để đổ tội cho Nga?

Ngày 17 tháng 7 năm 2014, chiếc máy bay Malaysia Airlines Boeing 777 bị rơi ở khu vực phía đông Ukraine, làm 298 người thiệt mạng. Kiev đã nhanh chóng buộc tội nhóm người ủng hộ độc lập ở miền đông Ukraine bắn máy bay bằng tên lửa do Nga chế tạo.

Ông Parry cho biết "Rõ ràng, đã có những thông tin mới về MH17, song họ (CIA) không muốn tiết lộ. Các thông tin (mà CIA điều tra) có thể sẽ theo một hướng khác (mà không liên quan đến bàn tay Nga-NV). 

Không có bằng chứng cho thấy chính phủ Nga đã cung cấp các tên lửa cho các phiến quân. Thậm chí có cả bằng chứng cho thấy ai đó ngoài các phiến quân liên quan đến vụ tai nạn".

Parry cho biết khi ông yêu cầu CIA cung cấp thông tin mới nhất thì họ lại gửi ông bản kết luận từ 22-7, năm ngày sau khi thảm họa này xảy ra và bây giờ đã hơn 8 tháng.

 Một mảnh còn sót lại của chiếc máy bay xấu số MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraina vào hôm 17-11-2014

Theo nguồn thông tin tin cậy, CIA đã tiến hành nhiều đánh giá về vụ tai nạn dựa trên những thông tin mới. 
"CIA có rất nhiều thông tin tình báo về MH17. Họ không chỉ có hình ảnh vệ tinh. Họ không cung cấp bất kì bí mật nào", Parry nhấn mạnh. 
Ngày 19-3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết phương tiện truyền thông phương Tây đã bỏ qua thông tin chính thức được ghi nhận từ những nhân chứng.
Một báo cáo điều tra cuối cùng dự kiến sẽ được công bố bởi Cơ quan An toàn hàng không Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm