Chú chó mất tích được giải cứu khi đang bị chôn sống

Cuộc tìm kiếm Maverick bắt đầu hôm 4-2 sau khi nó rời nhà đi lang thang ở Parkville, phía bắc thành phố Kansas.
Chủ nhân Lisa Van Valkenburgh, một cố vấn dịch vụ 44 tuổi, nói cô rất lo lắng vì cô nghĩ rằng Manverick có thể trượt xuống hồ gần nhà. 
“Nỗi sợ lớn nhất của tôi là nó bị chết đuối” cô nói với CNN. “Tôi lo rằng nó sẽ không kéo mình ra khỏi hồ được vì chân nó khá yếu.”

Gia đình Valkenburghs tìm kiếm khắp mọi nơi và không thôi hy vọng. Một hôm, Lisa đang đi trên đường, bỗng cô nghe một tiếng kêu yếu ớt dưới mặt đất. Ban đầu cô nghĩ rằng chú chó có thể bị mắc kẹt trong rãnh cống. 

 Đội cứu hộ tìm kiếm Maverick

“Tôi nhảy xuống, tìm kiếm điên cuồng,” cô kể lại. “Sau đó, một người đàn ông dừng tôi lại sau khi anh ta thấy một cái hố phía bên kia con đường.”
Sau đó họ phát hiện chú chó bị chôn sống và đang cố bám lấy sự sống..
Con trai của Lisa cùng chồng chạy đến bới đất lên để cứu chú chó, nhưng Maverick bị kẹt trong đám bùn và rất yếu ớt.
Gia đình lo rằng nếu họ tiếp tục kéo nó ra khỏi hố, mặt đất sẽ sập xuống, nên họ gọi đội cứu hộ đến giúp. Phải mất gần 2 tiếng đồng hồ để giải thoát cho Maverick.
Sau đó chú chó lập tức được đưa đến bệnh viện thú y. Maverick bị thiếu nước nghiêm trọng. Sau khi bác sĩ rửa sạch tất cả đất sét che phủ mõm, mắt và đôi tai, Maverick được tiêm đường tĩnh mạch với thuốc kháng sinh trong vòng 3 ngày tiếp theo.
Một trong những chiếc răng của Maverick bặp vào môi và bị vỡ khi nó rớt xuống hố. Hình chụp kết quả X-quang cho thấy chú chó đã nuốt phải lượng lớn đất sét. Nhưng Maverick đã dũng cảm vượt qua và trút hết sức lực để trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm