Chính quyền Trung Quốc vào cuộc điều tra trụ trì Thiếu Lâm tự

"Chúng tôi coi điều này là cực kỳ nghiêm trọng và sẽ nhanh chóng làm rõ sự việc... để đảm bảo một cái nhìn đúng đắn về vấn đề này", Cục Sự vụ Tôn giáo Quốc gia Trung Quốc (State Administration for Religious Affairs) trong một thông báo được công bố trên trang web hôm thứ Hai (03-08).
Trước đó, một người có tên là Shi Zhengyi, tự nhận từng là nhà sư ở Thiếu Lâm tự đã đăng lên mạng một bức thư, cáo buộc Thích Vĩnh Tín (Shi Yongxin) đã biển thủ tài sản chùa, quan hệ với một số phụ nữ và có con ở ngoài.

Bức thư cũng nói rằng Thích Vĩnh Tín đã dùng hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau mà điều này là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

trụ trì Thích Vĩnh Tín của Thiếu Lâm tự

Một tuyên bố đăng trên trang web của chùa Thiếu Lâm đã bác bỏ những cáo buộc trên, xem đây là "tin đồn không đúng sự thật", bịa đặt để tìm cách hãm hại trụ trì Thích Vĩnh Tín.

"Chúng tôi hy vọng quần chúng sẽ có thể tôn trọng pháp luật, tôn trọng danh tiếng của người khác và duy trì môi trường xã hội công bằng, phù hợp với pháp luật", một đoạn trong tuyên bố của Thiếu Lâm Tự

Được biết, trụ trì Thích Vĩnh Tín là một trong những nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sĩ, được giới truyền thông nước này mệnh danh là "nhà sư CEO" của Thiếu Lâm tự. Ông là người đứng sau chương trình quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới và mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa.

Biểu diễn võ thuật tại Thiếu Lâm tự (ảnh: Guardian)

Trước những cáo buộc này, giới truyền thông Trung Quốc lo ngại rằng Thích Vĩnh Tín sẽ lơi dụng chuyến đi trình diễn võ thuật đến Thái Lan sau đó để chạy trốn chính quyền. Tuy nhiên, phía báo chí Thái Lan hôm 02-08 báo cáo rằng Thích Vĩnh Tín đã không đến.

Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc trong một tuyên bố trên website của mình nói rằng những cáo buộc trên "đã ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của nền Phật giáo Trung Quốc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm