Chỉ huy tiểu đoàn Azov của Ukraine thiệt mạng

Chiếc ô tô đã đâm vào tượng đài được xây dựng trong lễ tưởng niệm các anh hùng của Chiến tranh thế giới II. Sau cú va chạm mạnh, tượng đài không bị hư hại nặng, nhưng viên sĩ quan và tài xế Ukraine đã tử vong tại chỗ.

Một phần của ngôi làng này đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng tự vệ địa phương. Phần còn lại được quân đội Ukraine kiểm soát. Nhìn chung, thỏa thuận ngừng bắn tại ngôi làng này hiện vẫn đang được giám sát. Tuy nhiên, tình trạng đấu súng lẻ tẻ vẫn diễn ra vì không phải tất cả binh sĩ của đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine đều tuân theo lệnh của Tổng thống Petro Poroshenko.

Người dân tại làng Shirokyne tại khu vực Donetsk miền Đông Ukraine biểu tình phản đối chiến tranh (Ảnh: Reuters)

Một trong những binh sĩ tự vệ của làng Shirokyne cho biết: “Chúng tôi đã nhìn thấy những dấu hiệu khiêu khích thường xuyên từ phía bên kia, bắn phá và pháo kích từ các xe tăng và 120 súng cối của quân đội Ukraine”.

“Cuộc pháo kích gần nhất diễn ra vào hôm qua (2-3) và chúng tôi không đáp trả mà chỉ đứng ngoài nhìn. Họ có 2 xe tăng hoạt động và thường xuyên tấn công nhà ở của người dân trong khi những ngôi nhà này đều không phải là cơ sở vật chất của quân đội.” 
Những người ủng hộ độc lập của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng đã cố thủ ở đây mà không có vũ khí hạng nặng. Đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng cho biết họ đã hoàn tất việc rút pháo binh ra khỏi chiến trường theo đúng thỏa thuận giữa các bên.
Đại diện của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu hiện vẫn đang theo dõi việc thực hiện hiệp ước Minsk của chính quyền Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng. Theo Sputnik News, các quan sát viên quốc tế đã ngỏ lời khen ngợi các bước tiến làm giảm căng thẳng tại Donbas của Cộng hòa nhân dân Donetsk.
Về phía Vệ binh quốc gia Ukraine, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết, tính đến ngày 28-2 lực lượng Kiev mới chỉ rút 15% vũ khí. Theo lực lượng dân quân, đơn vị Vệ binh quốc gia Ukraine không vội vàng thực hiện hiệp các thỏa thuận và chỉ rút một phần pháo binh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm