Chết do nhai 14 thanh kẹo cao su mỗi ngày

Samantha Jenkins

Samantha Jenkins

Samantha Jenkins, 19 tuổi, ở thị trấn Llanelli, Nam xứ Wales chết hôm 3-6-2011, sau vài ngày nhập viện với triệu chứng ban đầu là co giật và hôn mê.

Trước đó vài tuần Samatha than bị đau nhiều lần trên Facebook.Cô ăn nhiều kẹo cao su, khoảng 14 thanh mỗi ngày và có thể thường nuốt vào bụng. Khám nghiệm tử thi cho thấy có khoảng 4 hoặc 5 mảnh xác kẹo cao su màu xanh dạng chứa bạc hà còn lại trong dạ dày cô gái.

Mẹ của Samantha, bà Maria Morgan, 45 tuổi, nói với các nhà điều tra rằng có thể cô bị ngộ độc aspartame hoặc sorbitol - dạng chất tạo vị ngọt trong kẹo cao su.

Trong phần trình bày tại tòa án, chuyên gia bệnh học TS Paul Griffiths cho biết mức độ chất khoáng như canxi, magiê, muối và kali trong cơ thể của cô gái quá thấp. Ông nêu nguyên nhân từ sự khó thẩm thấu chất khoáng do hậu quả để lại của kẹo cao su.

Nhân viên điều tra Colin Philips thông báo: “Samatha Jenkins có thói quen ăn uống bình thường nhưng cô lại dùng quá nhiều kẹo cao su. Cô chết do biến chứng xảy ra từ sự rối loạn, mất cân bằng chất điện phân và thẩm thấu dinh dưỡng kém. Việc dùng quá nhiều kẹo cao su có thể gây thiếu và cạn kiệt chất khoáng”.

Theo Trúc Lâm/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm