Cảnh sát Trung Quốc bắn chết hai người ở biên giới Việt Nam

China News Service đưa tin nhóm người “cố vượt biên” này bị phát hiện vào sáng ngày 17-4 ở thành phố Đông Hưng, miền nam tỉnh Quảng Tây, gần biên giới của Việt Nam.
Hai người tìm cách trốn thoát khi bị cảnh sát bắt giam, nhưng sau đó bị truy đuổi và bị bắn chết. Tuy nhiên China News Service không cung cấp thông tin gì thêm.

Cảnh sát Trung Quốc trước đó đã bắt, ngăn cản những người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương, miền tây Trung Quốc, đang cố vượt biên vào Việt Nam.

Cảnh sát Trung Quốc canh giữ ở khu vực Tân Cương (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin Reuters, hàng trăm người đã thiệt mạng trên khắp Trung Quốc trong hai năm qua do xung đột giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ - một dân tộc thiểu số Hồi giáo ở vùng Tân Cương.
Chính quyền Trung Quốc lo ngại người Duy Ngô Nhĩ ra nước ngoài sẽ liên kết với các chiến binh Hồi giáo, còn các nhóm nhân quyền lại cho rằng người Duy Ngô Nhĩ đang chạy trốn khỏi các các chính sách do chính phủ ban hành.
Reuters cho biết thêm số lượng người Duy Ngô Nhĩ vượt biên qua biên giới phía nam Trung Quốc đã tăng lên trong những năm gần đây. Đa số đều xin tị nạn ở khu vực Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm