Bầu cử Mỹ:

Biden có thể thay Clinton làm đại diện Đảng Dân chủ

Hơn 38% cử tri Đảng Dân chủ khi được hỏi cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho Biden trong đợt đề cử của Đảng Dân chủ, nếu bà Clinton có dấu hiệu sẽ thua ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.
Trong khi đó, 30% cử tri Đảng Dân chủ nói rằng họ sẽ ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nếu bà Clinton gặp rắc rối, theo cuộc thăm dò theo dõi được tiến hành từ 28-08 đến ngày 01-09.

Ít hơn 25% số cử tri cho biết họ sẽ gắn bó với bà Clinton. Cuộc khảo sát cho thấy rằng trong khi sự ủng hộ đối với bà Clinton đang ở mức rộng, nhưng các cử tri “hết lòng ủng hộ”. Thế nên bà Clinton có thể sẽ gặp phải khó khăn nếu Binden bước vào cuộc đua vào Nhà Trắng năm sau.

 Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc về việc có nên tham gia tranh cử hay không (ảnh: Reuters)

Phó Tổng thống Biden đang bàn bạc với các chuyên gia tư vấn về việc liệu ông có nên khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào năm 2016 hay không. Ông Biden đang chịu áp lực để đưa ra quyết định trong vòng vài tuần tới.
Tổng cộng có 499 người cử tri Đảng Dân chủ đã tham gia vào cuộc khảo sát nói trên. Reuters cũng cho rằng độ chính xác của cuộc khảo sát vẫn không đáng tin cậy. Đến lúc này, bà Clinton vẫn là lựa chọn hàng đầu của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm