Bí ẩn 11 tàu đầy thi thể 'ngư dân Triều Tiên' ngoài khơi Nhật Bản

Người ta còn tìm thấy một mảnh của lá cờ Triều Tiên và dòng chữ "Quân đội nhân dân Triều Tiên" trên một chiếc tàu trong số đó.
Thiết bị đánh cá cũng đã được phục hồi, điều này làm dấy lên giả thuyết rằng các tàu này có thể thuộc về ngư dân Triều Tiên hoặc những người tìm cách để vượt biên.

Phân tích tình trạng thi thể cho thấy có thế những chiếc tàu này đã trôi dạt trên biển nhiều tháng mà không được phát hiện.

 Các quan chức Nhật Bản kiểm tra một chiếc tàu sau khi nó đã được kéo lên bờ. (NHK WORLD)

Giả thuyết khác cho rằng các ngư dân này có thể đã thiệt mạng sau khi gặp phải thời tiết xấu. Không ai trong số các thi thể đã được chính thức xác định danh tính.

Phát ngôn viên Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản Yoshiaki Hiroto nói: "Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra các tàu này nhằm xác định chắc chắn họ từ đâu đến, mặc dù báo cáo xác nhận những dòng chữ Hangul (chữ viết Hàn Quốc) trên tàu là chính xác".
Những chiếc tàu cuối cùng được kéo lên bờ chứa thi thể của ba người đã được tìm thấy gần cảng Fukui vào thứ ba. Những chiếc tàu kỳ lạ này gợi lại sự kiện tương tự vào năm 2012 khi phát hiện năm thi thể trên một chiếc tàu trôi dạt trong vùng biển Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm