Bắt giữ ba phần tử âm mưu khủng bố Luân Đôn

Nhóm khủng bố đã bị bắt giữ khi đang hoạt động tại một tỉnh nằm ở Tây Bắc Pakistan, giáp biên giới với Afghanistan, vốn có tình hình kiểm soát an ninh lỏng lẽo.

Nguyên nhân của vụ bắt giữ có liên quan đến các lời tuyên truyền IS và nhiều bản đồ thành phố London được lưu trữ trên máy tính của 3 người này.

Các chiến binh Hồi giáo IS (ảnh: Mirror)

Ba người đàn ông, trong đó có 2 người Afghanistan, được xác định là Azmatullah và Abdul Rehman, và 1 người Pakistan tên Muhammad Ibrahim. Họ đã bị bắt hôm thứ Năm (02-07) trong cuộc đột kích của cảnh sát Pakistan vào một cửa hàng ở Peshawar.

Cuộc đột kích đã được cảnh sát tiến hành ngay sau khi họ nhận được tin mật báo. Hai máy tính xách tay và hai máy tính bàn đã bị thu giữ.

Cảnh sát nói: "Khi bắt đầu tìm kiếm họ phát hiện một số tài liệu có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo và Taliban. Ngoài ra, nhiều tờ rơi chống chính phủ Pakistan và lực lượng an ninh quốc gia Pakistan đã bị phát hiện "

Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ ba phần tử nghi ngờ mưu đồ tổ chức khủng bố tại thủ đô nước Anh (ảnh: Mirror)

Các quan chức chính phủ Pakistan nói rằng họ luôn quan tâm về danh tiếng quốc gia vì nhiều cuộc khủng bố nước ngoài có liên quan đến Pakistan. Bộ Nội vụ Pakistan cũng đã yêu cầu tăng cường kiểm tra an ninh trên các chuyến bay quốc tế từ nước này.

Được biết vào ngày 07-07-2005, nhiều cuộc đánh bom tự sát liên tục đã được bọn khủng bố tiến hành tại Anh, làm 52 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương. Đây là vụ khủng bố lớn nhất từ trước đến giờ tại quốc gia này. Và sắp tới Anh sẽ kĩ niệm 10 năm ngày diễn ra vụ khủng bố kinh hoàng trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm