Bắt chủ đầu tư và hai kiến trúc sư tòa nhà bị sập sau động đất

Theo báo Focus Taiwan (Đài Loan), Đài Loan vừa trải qua một trận động đất nữa vào sáng sớm 10-2. Trận động đất này mạnh 3,8 độ Richter, xảy ra ở độ sâu 31km ở quận Quy Nhân thuộc TP Đài Nam. Chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại.

Trận động đất mới xảy ra trong lúc Đài Loan vẫn đang khẩn trương cứu nạn cuộc động đất mạnh 6,4 độ Richter ngày 6-2 làm 43 người chết.

97 người vẫn còn mắc kẹt trong tòa nhà 17 tầng Vệ Quan Golden Dragon. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Hiện đã có 216 người được cứu nhưng hiện 97 người vẫn còn bị mắc kẹt trong tòa nhà 17 tầng Vệ Quan Golden Dragon sập vì động đất. Trong 43 người chết có 39 người chết trong tòa nhà sập này.

Tối 9-2, Văn phòng công tố TP Đài Nam đã bắt ông Lâm Minh Huệ, nhà đầu tư tòa nhà này và hai kiến trúc sư Trường Khai An và Thành Trì Khai thiết kế tòa nhà vì cáo buộc giết người không cố ý.

Thùng dầu ăn được chèn cùng bê tông xây tường tòa nhà Vệ Quan Golden Dragon. (Ảnh: AP) 

Tòa nhà Vệ Quan Golden Dragon được xây dựng năm 1994. Các nhà điều tra đã phát hiện một lượng lớn thùng dầu ăn được chèn xen lẫn với bê tông trong các mảng tường như một loại vật liệu xây dựng. Truyền thông Đài Loan cũng cho biết bê tông bên trong các xà đỡ được trộn lẫn với chất nhựa polystyrene.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm